15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Cơ Bản Về Thiết Kế Cấu Trúc Khuôn Dập Liên Hoàn

       Khuôn dập liên hoàn luôn là một sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống. Để tạo ra được sản phẩm đồng đều và có độ chính xác cao nên người ta thường sử dụng khuôn dập để tạo ra sản phẩm.

 

       Điện Trí Việt cung cấp cho khách hàng sản phẩm khuôn dập liên hoàn chính xác, chất lượng, an toàn và nhanh chóng.

 

 

khuôn dập cửa nhôm

 

 

 

Cơ Bản Về Thiết Kế Cấu Trúc Khuôn Dập Liên Hoàn

 

 

Khi biểu diễn khuôn dập, thì khuôn dưới được biểu diễn ở trạng thái khi nó được nhìn từ trên xuống. Đây là hình chiếu bằng trong các phương pháp vẽ thiết kế. Khuôn trên thì rất thường được biểu diễn ở trạng thái khi nó được bỏ khỏi khuôn dưới, xoay úp xuống trên, và quan sát từ trên xuống. Nó cũng trở thành hình chiếu bằng trong các phương pháp vẽ thiết kế. Chúng ta có vài phương pháp để biểu diễn khuôn trên.

Hình 1 là phương pháp biểu diễn khi khuôn trên được xoay úp xuống theo hướng từ trước ra sau. Hình này được thể hiện dùng phương pháp tham chiếu hai bề mặt. Mặc dù các kích thước không thay đổi theo trục X, nhưng các kích thước này dọc theo trục Y thì bị đảo ngược từ trước ra sau. Trong trường hợp các khuôn dập liên hoàn, trạng thái này có thể được nói là dễ hiểu vì nó khớp với sự di chuyển của vật liệu.

 

Hình 1. Khuôn trên quay xuống theo hướng từ trước ra sau

Hình 2 là phương pháp biểu diễn khi khuôn trên được xoay úp xuống theo hướng từ trái sang phải. Mặc dù các kích thước không thay đổi dọc theo trục Y, nhưng các kích thước dọc trục X thì đối xứng theo kiểu trái – phải. Trong trường hợp khuôn dập liên hoàn, thì mối liên hệ giữa khuôn trên và khuôn dưới khó mà hiểu được.

 

Hình 2. Khuôn trên quay xuống theo hướng từ trái sang phải

Do khuôn dập được thấy ở trạng thái mở trong các phương pháp biểu diễn ở Hình 1 và Hình 2, chúng ở trong trạng thái giống như trong bộ khuôn thực tế, và đó có thể nói là bản vẽ giúp chúng ta dễ hiểu được bên trong của khuôn dập. Tuy nhiên, tại thời điểm gia công các tấm khuôn, có sự khác biệt giữa trạng thái xem ở hình chiếu bằng và xem ở bề mặt đáy, và chúng ta cần cẩn thận khi gia công các tấm khuôn. Một phương pháp biểu diễn khắc phục vấn đề này được thể hiện ở Hình 3. Đây là phương pháp giúp cho gia công các tấm khuôn dễ dàng hơn. Phương pháp biểu diễn khuôn trên làm cho chúng ta khó hiểu được cấu trúc của khuôn dập.

 

Hình 3. Góc nhìn từ trên mà không quay ngược xuống

Phương pháp biểu diễn khuôn trên thay đổi do sự khác biệt trong phương pháp biểu diễn khuôn trên. Khi chỉ có bản vẽ tấm khuôn được chuyển cho bộ phận gia công, thì nếu quá trình gia công được thực hiện mà không cần quan tâm tới sự khác biệt này, thì các tấm khuôn được gia công sẽ không thể sử dụng được. Chúng ta cần thống nhất phương pháp biểu diễn khuôn trên để không có sự nhầm lẫn nào trong khi gia công các tấm khuôn.

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - "Cùng Bạn Gia Tăng Giá Trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

Hotline: 0908.286.507

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

Website: http://khuondap.vn/

 

Các tìm kiếm liên quan đến khuôn cửa nhôm

Khuôn dập cửa nhôm

Khuôn dập vuốt

Khuôn dập cửa nhôm Xingfa

Khuôn dập lỗ

Khuôn dập liên hoàn

Khuôn dập nam sung

Khuôn dập cửa nhôm tung shin

 

Xem ngay: Khuôn Dập Liên Hợp TPHCM | Cơ Khí Điện Trí Việt

Xem ngay: Khuôn Dập Là Gì ? Các Loại Khuôn Dập