15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

CÔNG THỨC ĐỘT DẬP THÀNH CÔNG

     Cần làm gì để gia công đột dập đạt được năng suất và hiệu quả cao nhất? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số điều nằm trong "công thức thành công" của gia công đột dập mà chúng tôi đã tìm hiểu và tổng hợp được.

CÔNG THỨC ĐỘT DẬP THÀNH CÔNG

 

     Nhiều người nghĩ rằng, để tối đa hóa năng suất và hiệu quả của đột dập, chúng ta cần có một sự thay đổi lớn. Thế nhưng, kinh nghiệm thực tế đã chỉ ra rằng, thay đổi & tối ưu một loạt các bước nhỏ sẽ mang đến nhiều thành công hơn là một sự kiện lớn duy nhất.
 

 

     Nhiều bước chi tiết được thực hiện đúng sẽ dẫn đến năng suất và lợi nhuận cao hơn. Điều này giống như bạn dùng một cú đẩy nhỏ để quay bánh đà, quán tính sẽ làm nó quay gần như không thể dừng lại. Kiếm tra hoạt động đột dập, máy đột dập và các chi tiết khác để mang đến thành công cho gia công đột dập.

 

 

Thiết kế dụng cụ gia công đột dập

Thành công của gia công đột dập bắt đầu với dụng cụ được thiết kế chính xác với các tính năng tích hợp.

Chày đột dập: Chày cần được thiết kế để giảm thiểu tác động của lực kéo và đẩy trong quá trình đột dập, bao gồm: 

Sử dụng thép chất lượng cao với đặc tính chống sứt mẻ, nứt, mòn cạnh trong hoàn cảnh khắc nghiệt

Sử dụng côn nhỏ là giảm áp lực lên sườn chày đột dập.

Đánh bóng để giảm ma sát và tích tụ nhiệt

Bộ gạt phôi: Bộ gạt phôi được sử dụng với mục đích chính là gạt bỏ phần vật liệu dính vào chày. Bên cạnh đó, nó còn được sử dụng để ấn phôi vào cối, ngăn sự biến dạng của phôi trong khi dập.

Cối đột dập (khuôn): Đột dập hiệu quả đòi hỏi sự phù hợp chính xác giữa chày và cối. Căn chỉnh khuôn đồng tâm, điều chỉnh góc cạnh sao cho chày đi vào khuôn mà không tiếp xúc với nó. Độ hở khuôn và chày cũng cần tính toán kỹ lưỡng, độ hở này sẽ tăng theo độ dày vật liệu. Nếu những điều này được thực hiện tốt thì chất lượng của sản phẩm và cường độ khuôn cũng được tăng lên.