15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Giới Thiệu Công Nghệ Dập Vuốt - Khuôn Dập Vuốt

Giới Thiệu Công Nghệ Dập Vuốt - Khuôn Dập Vuốt

 

 

      Bài viêt giới thiệu về công nghệ dập vuốt - khuôn dập vuốt do Điện Trí Việt tham khảo nghiên cứu và hân hạnh được chia sẻ với quý khách hàng và đọc giả. Chúng tôi tin rằng nó sẽ giúp bạn một phần nào đó trong quá trình nghiên cứu và sử dụng dòng sản phẩm khuôn dập nói chung và khuôn dập vuốt nói riêng. 

 

 

 

 

khuôn dập liên hoàn

 

 

 

      Trong quá trình dập vuốt không biến mỏng , phần mép vành của phôi có thể không kéo hết vào trong cối đồng thời sẽ xuất hiện các ứng suất kéo và ứng suất nén . Thành phần ứng suất nén  sẽ tác động theo hướng tiếp tuyến (hướng vòng) vì vậy với một tỷ số giữa đường kính chi tiết dập vuốt và đường kính phôi nhất định có thể gây ra hiện tượng nhăn ở vành. Điều đó sẽ dẫn đến việc kéo các sóng nhăn này vào trong  khe hở giữa chày và cối  với ứng suất kéo rất lớn gây phế phẩm hàng loạt do đứt đáy hay bị rách. Để ngăn ngừa nếp nhăn, trong các khuôn dập vuốt người ta thường sử dụng tấm chặn vật liệu, tấm chặn này có tác dụng ép phần vành của phôi vào bề mặt cối, chống lại sự tạo thành nếp nhăn của vành phôi. Do vậy trong quá trình dập vuốt không có biến mỏng người ta còn chia làm 2 dạng dập : dập vuốt không biến mỏng thành có chặn phôi và không chặn phôi.

 

 

khuôn dập liên hoàn

 

 

 

      Khi dập vuốt từ phôi phẳng sau một nguyên công ta có thể nhận được chi tiết hình trụ với chiều sâu không lớn, thường chiều cao tương đối h/d < 0,7 – 0,8. khi dập vuốt các chi tiết với chiều sâu lớn hơn, ứng suất kéo ở phần thành chi tiết (tại tiết diện ngang nguy hiểm) thường tăng lên rất lớn và có thể gây đứt đáy . vì vậy khi dập vuốt các chi tiết có chiều cao tương đối  h/d lớn, người ta phải tiến hành dập qua nhiều nguyên công. Khi đó, ứng suất kéo hướng kính, phát sinh ở phần thành chi tiết sẽ giảm đi tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình dập vuốt.

 

      Trong quá trình dập vuốt phôi ở trạng thái nguội, kim loại thường bị hóa bền, làm giảm tính dẻo của kim loại. sự hóa bền quá mức của kim loại có thể dẫn đến mất tín dẻo và cuối cùng gây phá hủy. vì vậy quá trình chế tạo các chi tiết có chiều cao tương  đối lớn (h/d >1) giữa các nguyên công dập vuốt người ta thường tiến hành ủ kết tinh lại các bán thành phẩm nhằm khử bỏ sự hóa bền và phục hồi tính dẻo của kim loại.

 

 

 

khuôn dập liên hoàn

 

 

      Các nguyên công tiếp theo khi dập vuốt cũng có thể thực hiện theo phương pháp dập vuốt thuận hoặc ngược. khi chày truyền áp lực vào phôi rỗng ở mặt trong của đáy phôi thì được gọi là phương pháp dập vuốt thuận, còn khi chày truyền áp lực vào mặt ngoài của đáy phôi thì gọi là dập vuốt ngược (hình 1.7c) vì khi đó phôi được kéo vào trong cối theo hướng ngược lại so với hướng dập vuốt lần thứ nhất .

 

      Dập vuốt ngược thường được sử dụng để dập vuốt các chi tiết có dạng phức tạp như các chi tiết hai đáy hoặc có 2 lớp vỏ. ngoài ra dập vuốt ngược còn được sử dụng để đồng thời thực hiện 2 nguyên công dập vuốt trong cùng một bộ khuôn nhằm tăng mức độ biến dạng .

 

      Trong sản xuất hàng loạt lớn và hàng khối, dập vuốt thường được thực hiện trên các máy ép trục khuỷu tác dụng đơn hoặc máy ép song động. thông thường các chi tiết có kích thước lớn và trung bình (vỏ ô tô, chậu, xoong nồi …) thường được dập trên các máy ép thủy lực song động hoặc máy ép song động cơ khí.

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

Hotline: 0908.286.507

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

Website: http://khuondap.vn/

 

 

Bài viết khác:

 

Quy Trình Thiết Kế Khuôn Dập Kim Loại

 

Xem Ngay Công Ty Cung Cấp Khuôn Dập Rmax

 

Phương Pháp Thiết Kế Khuôn Dập

 

Bạn Đã Biết Chính Xác Các Phương Pháp Dập Vuốt ?

 

Khái Niệm Về Công Nghệ Khuôn Dập Tấm

 

Khuôn Dập Liên Hoàn - Liên Hợp - Liên Tục - Phối Hợp

 

Tìm hiểu về khuôn đột dập

 

Khuôn dập liên hoàn nguyên lý cấu tạo | Cơ Khí Điện Trí Việt

 

Lợi ích của khuôn dập liên hoàn trong sản xuất hàng hóa

 

Trình Tự Lắp Đặt Khuôn Dập | Liên Hệ: 0908.286.507

 

Nhận Thiết Kế Khuôn Dập Kim Loại Tấm Tphcm Theo Yêu Cầu | Giá Tốt

 

Chế Tạo Khuôn Dập Kim Loại: Cơ Khí Điện Trí Việt