15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Hướng Dẫn Chọn Vật Liêụ Làm Khuôn Dập Vuốt

Hướng Dẫn Chọn Vật Liêụ Làm Khuôn Dập Vuốt

 

 

      Bạn có biết cách chọn vật liệu làm khuôn dập vuốt ? Vậy bạn có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây để lựa chọn được vật liệu phù hợp cho khuôn dập vuốt.

 

     Trí Việt là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ thiết kế khuôn dập: khuôn dập kim loại, khuôn dập vuốt, khuôn dập liên hoàn, khuôn dập lỗ,...Chúng tôi cung cấp sản phẩm chất lượng tốt, độ chính xác cao, giá thành cạnh tranh.

 

 

khuôn dập vuốt

 

 

 

 

Vật liệu làm khuôn dập vuốt:

 

        Khuôn dập vuốt cần độ dai va đập vừa phải, độ cứng (58-60HRC) để đạt được cơ tính như vậy, thành phần của thép làm khuôn cần phải có các nguyên tố, đáp ứng được các điều kiện sau:

 

+ Do đòi hỏi có độ cứng cao, khả năng chống mài mòn lớn và không đòi hỏi độ dai va đập cao nên hàm lượng cacbon có thể lên tới (1,5-2,1)%. Cacbon là nguyên tố quan trọng quyết định chủ yếu đến độ cứng và khả năng chống mài mòn của thép làm khuôn

 

+ Ngoài ra trong thành phần của thép có các nguyên tố hợp kim có vai trò quyết định độ thấm tôi, do đó có thể làm khuôn có kích thước tăng lên. Các nguyên tố hợp kim còn có vai trò tạo ra nhiều cácbit, nếu có kích thước nhỏ mịn, phân tán sẽ có tác dụng quyết định đến khả năng chống mài mòn. Thường dùng các nguyên tố hợp kim như Cr, Mn, Si, Mo, W. 

 

khuôn dập vuốt

 

 

 

        Nguyên tố sử dụng thông dụng nhất làm khuôn có kích thước lớn, sản lượng cao là Crôm. Với hàm lượng khoảng (11-13)%, Cr làm tăng khả năng thấm tôi. Cacbit Cr có tác dụng làm tăng mạnh khả năng chống mài mòn cho thép. Ngoài ra, với một lượng nhỏ Molipden có tác dụng vừa tăng độ thấm tôi, vừa chống giòn ram. Vanadi giữ cho thép có hạt nhỏ khi tôi...

 

        Với hàm lượng nguyên tố hợp kim > 10%, thép có thể tôi trong không khí cũng đạt được mactenxit, giảm cong vênh, biến dạng.

 

        Mác thép đáp ứng các điều kiện trên là 160Cr12Mo, tương đương với các mác thép theo tiêu chuẩn của Mỹ, Nhật, Nga...

 

 

 

 

khuôn dập vuốt

 

 

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

 

Hotline: 0908.286.507

 

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

 

Website: http://khuondap.vn/

 

 

 

Bài viết khác:

 

Gia Công Đột Dập Theo Sản Phẩm - Gia Công Chi Tiết

 

Công Ty Thiết Kế Khuôn Dập Uy Tín