15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Làm Thế Nào Để Bảo Trì Khuôn Dập Lỗ

 

       Khuôn dập lỗ là thiết bị công nghệ được lắp đặt trên máy dập để sản xuất các bộ phận đột dập. Nó bao gồm hai phần, trên và dưới, hợp tác với nhau. 

 

       Trí Việt hân hạnh là đơn vị gia công với các sản phẩm khuôn dập, khuôn dập lỗ, khuôn dập liên hoàn,... theo yêu cầu khách hàng.

 

 

 

 

 

Làm Thế Nào Để Bảo Trì Khuôn Dập Lỗ

 

 

 

      Để sử dụng khuôn dập lỗ một cách lâu dài bền và đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như năng xuất sản phẩm khuôn thì khách hàng cần đảm bảo một số quy tắc sau để bảo trì tốt cho sản phẩm:

 

 

enlightened Đảm bảo độ sạch khuôn tốt nhất. Khoảng trống của khuôn là tổng các khoảng trống ở cả hai bên của cú đấm khi nó đi vào phần dưới của cú đấm. Các khuôn khác nhau có khe hở khác nhau nên được sử dụng cho các độ dày và vật liệu tấm khác nhau. Lựa chọn khe hở khuôn thích hợp có thể đảm bảo chất lượng đột dập tốt, giảm gờ và lún, giữ cho tấm phẳng, ngăn chặn vật liệu dải hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của khuôn.

 

enlightened Mài sắc kịp thời có thể kéo dài tuổi thọ của khuôn một cách hiệu quả. Khi mép khuôn bị mòn và tạo ra cung tròn có bán kính khoảng 0,10mm thì cần phải mài. Khi mài, mỗi lượng mài là 0,03 ~ 0,05mm, và mài lặp lại cho đến khi đột sắc. Sau khi mài, mài cạnh cắt bằng đá dầu để loại bỏ gờ, sau đó bôi dầu bôi trơn sau khi khử từ.

 

enlightened Thường xuyên kiểm tra sự căn chỉnh của ghế khuôn trên và dưới của bàn xoay. Nếu việc căn chỉnh vị trí khuôn đột lỗ không tốt sẽ làm cho khuôn dập bị động nhanh, dẫn đến chất lượng gia công phôi kém. Các lỗ khuôn và các phím dẫn hướng trên bàn xoay cần được kiểm tra và tra dầu, sửa chữa kịp thời nếu có hư hỏng; làm sạch ghế khuôn dưới của bàn xoay để có thể lắp chính xác khuôn dưới và kiểm tra độ mòn của các phím hoặc rãnh then, và thay thế nếu cần; sử dụng thanh lõi đặc biệt Hiệu chỉnh trạm khuôn và điều chỉnh nếu có sai lệch.

 

enlightened Khi đục các vật liệu mềm hoặc nhớt (như nhôm); vật liệu mài mòn mỏng (như tấm epoxy thủy tinh); vật liệu cứng mỏng (chẳng hạn như thép không gỉ); thường xuyên bước, bạn có thể sử dụng làm cứng bề mặt (sử dụng mạ titan, thấm nitơ, và các phương pháp khác, lớp làm cứng bề mặt là một cú đấm có cấu trúc phân tử có độ dày từ 12 đến 60 μm).

 
 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

 

 

enlightened Khuôn tạo hình nên được tinh chỉnh dần dần từ vị trí thấp nhất đến vị trí thích hợp, nếu không, rất dễ làm hỏng khuôn.

 

enlightened Do áp lực và nhiệt trong quá trình đột lỗ, các hạt mịn của tấm sẽ bám vào bề mặt của vật liệu đột lỗ, dẫn đến chất lượng đột dập kém. Vật liệu dính có thể được loại bỏ bằng cách mài với đá dầu mịn và hướng mài phải giống với hướng của cú đấm.

 

enlightened Nếu đục nhiều lỗ trên một tấm, thì nên đục mọi lỗ khác trước, sau đó đục lại các lỗ còn lại. Điều này làm giảm hiệu quả sự tích tụ ứng suất trong quá trình đột liên tiếp theo cùng một hướng và cũng tạo ra hai bộ lỗ ở phía trước và phía sau. Các ứng suất triệt tiêu lẫn nhau, do đó làm giảm biến dạng của tấm.

 

enlightened Cố gắng tránh đục lỗ qua các dải hẹp. Khi khuôn dập được sử dụng để đột một tấm có chiều rộng nhỏ hơn chiều dày của tấm, khuôn đột sẽ bị biến dạng do lực bên, khe hở ở một bên sẽ quá nhỏ hoặc độ mòn sẽ nặng hơn, và thấp hơn chết sẽ bị xây xát khi bị nặng, làm cho trên và dưới chết Cũng bị hư hỏng.

 

 

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

Hotline: 0908.286.507

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

Website: http://khuondap.vn/