15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Lợi ích khi sử khuôn dập tấm trong sản xuất công nghiệp

Lợi ích khi sử khuôn dập tấm trong sản xuất công nghiệp

 

     Gia công công nghiệp là làm biến đổi hình dạng, khích thước, tính chất và trạng thái của phôi nguyên liệu ban đầu nhằm đạt được một mục đích nào đó. Để thực hiện gia công công nghiệp đạt hiệu quả cao cần những sản phẩm hỗ trợ nhất định và khuôn dập tấm là một trong những sẩn phẩm hỗ trợ quan trọng. Bởi lẽ khuôn dập tấm có thể thực hiện những công việc phức tạp bằng những động tác đơn giản, nhằm chế tạo ra những chi tiết rất phức tạp mà các phương pháp gia công khác rất khó hoặc không thể thực hiện được.

 

 

 1. Dập tấm là gì?

 

     Dập tấm là toàn bộ các tác động trực tiếp làm thay đổi hình dạng, kích thước, tính chất và trạng thái của phôi ban đầu để đạt được mục đích nào đó. Dập tấm là một phần của quá trình công nghệ bao gồm nhiều nguyên công công nghệ khác nhau nhằm làm biến dạng kim loại tấm để nhận được các chi tiết có hình dạng và kích thước cần thiết với sự thay đổi không đáng kể chiều dày của vật liệu và không có phế liệu dạng phôi. Dập tấm thường được thực hiện với phôi ở trạng thái nguội (nên còn được gọi là dập nguội) khi chiều dày của phôi nhỏ (thường S<4 mm) hoặc có thể phải dập với phôi ở trạng thái nóng khi chiều dày vật liệu lớn.

 

 2. Lợi ích khi sử dụng khuôn dập tấm

 

     Khuôn dập tấm có thể thực hiện những công việc phức tạp bằng những động tác đơn giản của thiết bị và khuôn. Có thể chế tạo những chi tiết rất phức tạp mà các phương pháp gia công kim loại khác không thể hoặc rất khó khăn.

 

     Độ chính xác của các chi tiết dập tấm tương đối cao, đảm bảo lắp lẫn tốt, không cần qua gia công cơ. Kết cấu của chi tiết dập tấm cứng vững, bền nhẹ, mức độ hao phí kim loại không lớn. Tiết kiệm được nguyên vật liệu, thuận lợi cho quá trình cơ khí hóa và tự động hóa do đó năng suất lao động cao, hạ giá thành sản phẩm. Quá trình thao tác đơn giản, không cần thợ bậc cao do đó giảm chi phí đào tạo và quỹ lương.

 

 

     Dạng sản xuất thường là loạt lớn và hàng khối do đó hạ giá thành sản phẩm. Tận dụng được phế liệu, hệ số sử dụng vật liệu cao. Khuôn dập tấm không chỉ gia công những vật liệu là kim loại mà còn gia công những vật liệu phi kim loại như: techtolit, hétinac, và các loại chất dẻo.

 

 3. Doanh nghiệp nào cung cấp khuôn dập tấm uy tín nhất hiện nay

 

     Khuôn dập tấm không phải là sản phẩm xa lạ với nhiều ngành công nghiệp sản xuất hàng hóa, chính vì vậy có rất nhiều doanh nghiệp chuyên cung cấp khuôn dập tấm trên thị trường hiện nay. Tất nhiên là kinh doanh thì sẽ có những yêu cầu riêng của kinh doanh do đó tính chất lợi nhuận vẫn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên tại nhiều địa chỉ kinh doanh vì quá đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà đôi khi chất lượng sản phẩm bị bỏ ngỏ. Nhưng những doanh nghiệp uy tín thì lại luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu