15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Lợi Ích Vượt Trội Khi Ứng Dụng Máy Dập Thủy Lực Vào Sản Xuất

 

Lợi Ích Vượt Trội Khi Ứng Dụng Máy Dập Thủy Lực Vào Sản Xuất
 

     Máy dập thủy lực là một trong số các loại máy ép thông dụng hàng đầu trên thế giới hiện nay trong đó cơ chế hoạt động của nó là sử dụng xi lanh để tạo ra một lực nén, lực nén này là rất lớn giúp nén ép, gia công hoặc đè bẹp một số loại vật liệu hoặc vật dụng tùy theo yêu cầu của người sử dụng.

 

     Có thể nói, với sự ra đời của máy dập thủy lực, đây được xem là một thành tựu và phát minh lớn phục vụ đắc lực cho các ngành công nghiệp, đặc biệt là công nghệ chế tạo, gia công các thiết bị, máy móc hoặc vật liệu phục vụ quá trình sản xuất.
 

     Sức mạnh của loại máy này rất lớn với nhiều công suất ép khác nhau, có thể từ 10 tấn đến trên 10.000 tấn với khả năng ép được các thanh thép nặng vài trăm tấn thành các hình dạng tùy ý phục vụ cho ngành công nghiệp chế tạo trong thời gian nhanh chóng.
 

     Máy dập thủy lực thực hiện được nhiều nhiệm vụ khác nhau bao gồm các công đoạn như ép, tháo lắp, dập tấm, chuốt ép, nắn thẳng, định hình các loại vật liệu hoặc chi tiết máy móc cùng hàng loạt các công việc gia công khác.

 

     Bên cạnh đó, máy còn được ứng dụng trong việc nghiền, ép các sản phẩm bằng chất dẻo, lắp ráp các chi tiết động cơ ô tô, máy công cụ, máy dệt, các loại thiết bị gia dụng và thiết bị công nghiệp trong các nhà máy dân sự hoặc trong ngành công nghiệp quốc phòng.

 

     Việc được ứng dụng rộng trong nhiều hoạt động, nhiều ngành nghề cho thấy tầm quan trọng không thể thiếu được của máy dập thủy lực.

 


 

Máy dập thủy lực

 

 

      Máy dập thủy lực có thể ép được nhiều loại vật liệu gia công khác nhau như thép và hợp kim, chất dẻo hay các vật liệu phi kim loại mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào.

 

     Trong đó sử dụng để ép kim loại và hợp kim là công việc chính của máy dập thủy lực đóng vai trò lớn trong công nghiệp sản xuất, chế tạo tại Việt Nam hiện nay.

 

     Ngoài ra, dòng máy này còn được cải tiến để có thể ép được nhiều loại vật liệu thông dụng khác phù hợp với nhu cầu của nhiều ngành nghề khác nhau trong cuộc sống như máy ép rác thải, máy ép bùn, máy ép phế liệu công nghiệp hay máy ép giấy vụn mang lại hiệu quả tối đa.
 

     Thực hiện các công việc và công đoạn trong quá trình gia công sản xuất mà con người và nhiều loại máy móc, thiết bị khác không thể làm được, đặc biệt là ép các khối kim loại có kích thước và trọng lượng lớn hay các công việc đòi hỏi sức mạnh và tính chính xác cao.
 

     Giúp công việc trở nên đơn giản hơn, giải phóng sức lao động của con người đồng thời tăng năng suất làm việc lên gấp nhiều lần với các thao tác thuần thục và có độ chính xác cao.
 

     Giảm thiểu chi phí sản xuất và chi phí nhân công bởi máy dập thủy lực sử dụng trong công nghiệp có thể xử lý được công việc thay thế cho nhiều lần số lượng nhân công sản xuất kiểu thủ công truyền thống.