15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Nhiệt Luyện Khuôn Dập

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Nhiệt Luyện Khuôn Dập

      

 

  

      Nhiệt độ trong quá trình nhiệt luyện khuôn dập cần được chú ý với những lưu ý nhất định. Tìm hiểu chi tiết những lưu ý qua bài viết dưới đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhiệt luyện trong quá trình gia công thiết kế khuôn dập Cơ Khí Điện Trí Việt.

 

 

 

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

Nhiệt luyện khuôn dập cần lưu ý những gì?

 

–  Nhiệt độ phân cấp lần đầu trong qui trình thấp , nhiệt độ này với thép hợp kim cao chưa khử triệt để ứng suất dư do gia công trước đó. Ram thấp sau khi tôi, một mặt không khử hết được ứng suất sinh ra khi tôi, mặt khác chưa tạo ra được các bít nhỏ mịn, phân bố đều trên nền mactenxit ram, đây chính là yếu tố làm tăng khả năng chống mài mòn của khuôn. Mactenxit khi ram ở nhiệt độ cao hơn có độ cứng thấp hơn, đồng thời dẻo dai hơn, góp phần tăng đáng kể tuổi thọ của khuôn.

 

–  Tốc độ nung cao có thể dẫn đến hiện tượng nứt. ở vùng nhiệt độ thấp, tốc độ nung nhỏ, chỉ nên khoảng 120-150°C/h, ở vùng nhiệt độ cao, tốc độ có thể tăng lên 200-250°C/h. 3.5 Cơ tính của thép phải thích hợp với điều kiện làm việc của từng loại khuôn Khuôn đột dập, làm việc trong điều kiện chịu va đập và mài mòn, độ cứng nên chọn thấp hơn (56- 58HRC) so với khuôn dập vuốt (58-60HRC), đồng thời tổ chức tế vi nên có nhiều cácbít nhỏ mịn phân bố đều, tăng độ dai va đập , khả năng chống mài mòn và không có ứng suất.

 

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

 

–  Xảy ra hiện tượng thấm hoặc thoát C trong thép. Quá trình thấm C và thoát C bắt đầu xảy ra từ nhiệt độ khoảng trên 800oC. Sự thấm hoặc thoát C sẽ dẫn đến hiện tượng bề mặt bị mềm, tạo ứng suất và gây nứt. Do đó tốt nhất là tôi thép trong lò tôi chân không

 

–  Nhiệt độ tôi không hợp lý: Nhiệt độ cao quá sẽ có hiện tượng thô hạt thậm chí chảy cục bộ rất nguy hiểm. Vì thế trong mọi trường hợp không nên để quá nhiệt để tránh sự thô hạt mà có thể dẫn đến nứt, nhiều austenit dư làm giảm độ cứng và làm biến dạng sản phẩm. Nhiệt độ tôi thấp, ngược lại, cho ta sản phẩm có độ dẻo cao hơn, tuy nhiên nếu thấp quá khi chưa hoà tan được cacbit thì sẽ không nhận được sản phẩm có độ cứng cao để sau khi ram có được tính chất tốt hơn

 

 

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai..

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

Hotline: 0908.286.507

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

Website: http://khuondap.vn/

 

 

 

Khuôn Dập Liên Hoàn | Khuondap.vn

 

Quy Trình Lắp Ráp Khuôn Dập Liên Hoàn

 

Khuôn Dập Kệ Inox | Khuôn Dập Điện Trí Việt

 

Công Ty Gia Công Khuôn Dập Mẫu Chính Xác

 

Dập Tấm Và Những Điều Bạn Nhất Định Phải Biết

 

Gia Công Đột Dập Kim Loại | Cơ Khí Điện Trí Việt