15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Những Yêu Cầu Khi Thiết Kế Và Gia Công Khuôn Dập Nguội

Những Yêu Cầu Khi Thiết Kế Và Gia Công Khuôn Dập Nguội

 

 

     Tùy theo nhu cầu sử dụng khuôn dập nguội khác nhau mà có những yêu cầu về sản phẩm khuôn khác nhau. Nhưng trên thực tế tất cả các sản phẩm khuôn dập nguội thiết kế đều có chung một số yêu cầu thiết kế nhất định phải tuân theo.

 

     Cơ Khí Điện Trí Việt sẽ điểm qua những yêu cầu nhất định khi thiết kế mà khách hàng cần phải biết khi thiết kế khuôn dập mẫu theo yêu cầu dù cho bất kì sản phẩm thiết kế nào.

 

 

Xem thêm: Những Ưu Điểm Vượt Trội Của Công Nghệ Đột Dập Liên Hợp

 

 

 

 

 

Những yêu cầu thiết kế gia công khuôn dập nguội là gì ?

Tùy theo yêu cầu của sản phẩm khuôn dập, mà người ta thiết kế và gia công các loại khuôn dập khác nhau. 

Chọn chính xác vật liệu làm khuôn

     Vật liệu làm khuôn phải phù hợp với từng chủng loại khuôn, với tần suất làm việc và vật liệu sản xuất sản phẩm khuôn dập. Bởi công nghệ dập tấm sử dụng áp lực cao để biến đổi hình dạng sản phẩm, vì thế khuôn phải có độ  cứng, độ dẻo dai, độ bền và khả năng chống mài mòn tốt để đảm bảo khuôn làm việc trong thời gian lâu dài, đồng thời chất lượng sản phẩm được nâng cao. Do đó, người ta thường dùng các loại thép chuyên dụng để chế tạo khuôn dập. Nếu dùng thép thông thường thì hay phải thay thế thường xuyên. 

Cấu tạo của khuôn dập nguội


     Khuôn dập nguội có cấu tạo gồm 2 phần chính là phần khuôn trên (chày), được lắp đặt để gắn với búa, nó chuyển động nhờ áp lực của búa tác động. Còn khuôn dưới (cối) được để cố định. 

 

 

 

 

 

Sự khác nhau của các loại khuôn dập nguội

     Dựa vào tính năng làm việc thì khuôn dập nguội được chia làm 2 loại khuôn chính là khuôn dập vuốt, dập sâu và khuôn đột dập. 

 

     Khuôn dập vuốt và dập sâu làm việc trong điều kiện chịu lực ma sát và mài mòn cao nên khuôn yêu cầu có độ cứng bề mặt cao lên đến 58 - 60 HRC, độ dai vừa phải. Sản phẩm khuôn dập phổ biến như dụng cụ y tế, nồi, xoong, chậu,... có độ sâu và chi tiết theo mong muốn, tùy theo độ sâu của sản phẩm mà dập một lần, hai hay ba lần. 

 

     Khuôn đột dập yêu cầu độ cứng cao hơn khuôn dập vuốt và dập sâu, thường là trên 60HRC do phải cắt phôi cứng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý nếu độ cứng quá cao khuôn dễ bị nứt. Khuôn đột dập làm việc trong môi trường khắc nghiệt, chịu áp lực cao nên tuổi thọ thấp. 

 

 

 

 

 

 

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Điện Trí Việt cam kết với khách hàng giá thành tốt trên thị trường, chất lượng sản phẩm gia công chính xác cho từng sản phẩm, giao hàng tận nơi nhận sửa chữa bảo hành sản phẩm,...Tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ khuôn đột dập liên hợp chất lượng đến tay khách hàng. Liên hệ với chúng tôi qua các thông tin dưới đây:

 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

 

Hotline: 0908.286.507

 

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

 

Website: http://khuondap.vn/

 

Tìm hiểu thêm : 

 

Tìm hiểu về khuôn đột dập 

Khuôn Dập Liên Tục Hay Khuôn Dập Liên Hoàn Là Gì ?