15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Quy Trình Thiết Kế Khuôn Dập Kim Loại

Quy Trình Thiết Kế Khuôn Dập Kim Loại 

 

 

      Khuôn dập kim loại là một trong những loại khuôn dập được sử dụng nhiều trong gia công kim loại tấm chính vì vậy việc lựa chọn đơn vị cũng cấp thiết kế và có quy trình thiết kế khuôn dập kim loại chính xác nhất cho sản phẩm được sản xuất từ máy.

 

      Trong sản xuất kinh doanh, chúng ta thường gặp và chế tạo rất nhiều các sản phẩm có hình dạng lỗ phức tạp, các hình đa giác khác nhau. Nhưng yêu cầu với số lượng lớn trong khi các vật liệu gia công tương đối khó như kim loại, inox, hay các dạng thép tấp, tôn, thép...

 

 

 

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

Điện Trí Việt thiết kế khuôn dập kim loại cơ b

      Bước 1: Tính toán lực đột cắt sản phẩm sau khi nhận sản phẩm mẫu từ đối tác. Lực dập khuôn này đến tức máy dập tác động lên bộ phận khuôn tạo ra một ngoài lực lớn. Mức độ lớn hay nhỏ của lực cắt có thể điều chỉnh được. Sự tính toán lực cắt khi chày được chạm cối chính là tiền đề để thực hiện các bước sau.

 

Hậu quả của sự tính toán sai lực đột dập có thể đi theo 2 hướng vấn đề:

 

  • Thứ nhất, lực quá mạnh làm cho bề mặt kim loại tại vị trí cắt bị cong vênh, bị nứt hoặc hoặc là biến dạng.

 

  • Thứ hai, lực dập xuống quá yếu không đủ để cắt loại bỏ phôi

 

      Bước 2: Tiến hành lựa chọn máy dập công suất phù hợp với khuôn dự kiến sẽ thiết kế. Nếu có thể, lựa chọn đơn vị đột dập sở hữu công nghệ mới càng tốt. Nó sẽ giúp ích rất lớn cho dự án kim loại tấm cần dập của bạn.

 

      Bước 3: Tính toán kích thước, chiều cao của khuôn mẫu chi tiết của khuôn. Các chỉ số nãy sẽ được biểu diễn trên phần mềm thiết kế chuyên nghiệp.

 

 

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

    

Bước 4: Tiến hành thiết kế khuôn dập kim loại trên phần mềm.

 

Phần mềm thiết kế có nhiều loại tùy thuộc vào đơn vị thiết kế sử dụng loại nào phù hợp với điều kiện, kinh nghiệm của họ. Phần mềm thiết kế 2D hoặc phần mềm 3D đều có thể được sử dụng để mô phỏng trực quan khuôn mẫu, chi tiết cần dập.

 

Phần mềm thiết kế khuôn dập kim loại tấm không quyết định đến độ chính xác của khuôn. Nó chỉ giúp cho công việc sản xuất khuôn trở nên đơn giản, mạch lạc và chặt chẽ hơn mà thôi. Độ chính xác của khuôn dập kim loại phụ thuộc vào kinh nghiệp, chuyên môn và công nghệ của đơn vị thiết kế & gia công.

 

 

 

 

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

Hotline: 0908.286.507

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

Website: http://khuondap.vn/

 

Bài viết khác:

 

Xem Ngay Công Ty Cung Cấp Khuôn Dập Rmax

 

Phương Pháp Thiết Kế Khuôn Dập

 

Bạn Đã Biết Chính Xác Các Phương Pháp Dập Vuốt ?

 

Khái Niệm Về Công Nghệ Khuôn Dập Tấm

 

Khuôn Dập Liên Hoàn - Liên Hợp - Liên Tục - Phối Hợp

 

Tìm hiểu về khuôn đột dập

 

Khuôn dập liên hoàn nguyên lý cấu tạo | Cơ Khí Điện Trí Việt

 

Lợi ích của khuôn dập liên hoàn trong sản xuất hàng hóa