15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Thiết Kế Khuôn - Khuôn Dập

Thiết Kế Khuôn - Khuôn Dập

 

     

 

 

     Thiết kế khuôn - khuôn dập là một yếu tố quyết định cho sự thành công của quá trình đúc như xác định kích thước và vị trí của các cửa trục, xác định kích thước của mép cắt, chất trợ dòng, kỹ thuật làm mát và đẩy, v.v.

 

    

 

 

 


Thiế kế khuôn - khuôn dập

 

Thiết kế khuôn là một phần quan trọng của quá trình phát triển khi xem xét việc sản xuất một khuôn mới. Một số cân nhắc được đưa ra dưới đây.

 

yesHình dạng của chi tiết đúc có ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian tạo khuôn, chu kỳ thời gian của quá trình đúc. Ví dụ, các đường cắt dưới và ren vít sâu thường yêu cầu một bộ phận chuyển động riêng biệt, điều này làm tăng thời gian chu kỳ của mỗi hoạt động đúc.

 

yesCác góc trên các bức tường bên là cần thiết để đảm bảo có thể tháo khuôn ra khỏi khuôn.

 

yesBề mặt hoàn thiện của khuôn cần được quyết định trước khi hoàn thành khuôn. Dập nổi, khắc và các lớp hoàn thiện khác có thể được thêm vào khuôn để nâng cao chất lượng thẩm mỹ của khuôn. Bất kỳ sự không hoàn hảo nào trên quá trình hoàn thiện của quá trình đúc sẽ chuyển sang mọi khuôn được tạo ra.

 

 

 

 

yesTrọng lượng, diện tích bề mặt và độ dày của khuôn ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian chu kỳ. Trong trường hợp khuôn có độ dày thay đổi đáng kể, việc làm mát phải được kiểm soát rất cẩn thận, nếu không sẽ hình thành vết lõm (vết chìm) trên bề mặt ngoài của khuôn do phần dày của khuôn bị co lại quá mức.

 

yesSố lượng lỗ trong khuôn được điều chỉnh bởi số lượng đơn vị hàng năm được yêu cầu. Số lượng khoang ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước của máy cần thiết cho khuôn nhiều khoang; điều này lại ảnh hưởng đến giá thành của khuôn và đơn giá của quá trình đúc. Khi có nhiều hốc, mỗi hốc phải đồng đều so với các hốc khác và cấu hình làm mát cần đảm bảo rằng các hốc bên ngoài và bên trong nguội với tốc độ bằng nhau, nếu không sẽ dẫn đến các khuôn có kích thước khác nhau. Hệ thống chạy nóng thường được sử dụng cho hệ thống nhiều khoang. Điều này làm giảm thời gian chu kỳ và lượng vật liệu thải được hình thành nhưng làm tăng chi phí tổng thể của khuôn.

 

yesCần phải xem xét nhu cầu chèn hoặc nhãn trong quá trình đúc khuôn ở giai đoạn thiết kế khuôn.

 

 

yes  Tất cả các khuôn ép phun yêu cầu một điểm hoặc các điểm mà tại đó nhựa nóng chảy được đưa vào chúng. Nếu không được xem xét ở giai đoạn thiết kế, điều này có thể để lại các vết bẩn trên bề mặt không đẹp mắt trên khuôn đã hoàn thiện và đòi hỏi một giai đoạn tiếp theo để loại bỏ chúng, phát sinh thêm chi phí.

 

 

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

Hotline: 0908.286.507

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

Website: http://khuondap.vn/