15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Tìm Hiểu Chi Tiết Về Khuôn Dập Nguội

     Khuôn dập nguội là áp lực vật liệu bằng khuôn dập trên máy ép để tạo hình ở trạng thái nguội. Có rất nhiều hình thức dập nguội: đột dập, dập vuốt, dập sâu, khuôn kéo, chuốt sợi.

 

Xem thêm: Xưởng Chế Tạo Khuôn Dập Mẫu Chất Lượng

 

 

Xem thêm: Khuôn Dập Liên Hoàn Nguyên Lý Cấu Tạo | Cơ Khí Điện Trí Việt

 

 

khuôn dập mẫu

 

 

Tìm Hiểu Chi Tiết Về Khuôn Dập Nguội

 

 

     Ngày nay với sự phát triển của nền kinh tế, các ngành công nghiệp ô tô,các đồ dùng gia dụng, ngành công nghiệp phụ trợ….phát triển ngày càng cao cần có một số lượng lớn khuôn dập nguội như khuôn đột dập,khuôn dập vuốt, dập sâu..Khuôn dập nguội là sản phẩm biến dạng vật liệu dưới tác dụng của áp lực tạo hình ở trạng thái nguội. Sản phẩm của khuôn dập nguội rất đa dạng như chậu rửa mặt, nồi, chảo, đồ dùng y tế,bình xăng, ống bô xe máy…

 

     Được cấu tạo từ hai phần: chày và cối. Chày được gắn với búa, chuyển động nhờ áp lực của búa, cối được giữ cố định.

 

     Dựa vào tính năng làm việc có thể chia ra làm hai loại khuôn chính là khuôn dập vuốt (dập tạo hình), dập sâu và khuôn đột dập.

 

     Đối với khuôn dập vuốt, dập sâu do làm việc trong điều kiện chịu ma sát cao, mài mòn cao nên loại khuôn này yêu cầu độ cứng bề mặt cao (58-60HRC), độ dai va đập vừa phải và được dùng để dập sâu xoong, nồi làm bằng nhôm hoặc inox, dụng cụ y tế từ tấm thép không gỉ. Để dập ra các chi tiết có độ sâu mong muốn, tùy theo độ sâu của sản phẩm, có thể dập một bước, hai hay ba bước.

 

Xem thêm: Tìm hiểu cách tạo khuôn mẫu bằng phương pháp dập nguội

 

khuôn dập mẫu

 

 

Tìm hiểu về khuôn dập nguội

Các ưu điểm nổi bật của khuôn dập nguội

     Các tính năng của khuôn dập nguội là nó được xử lý bằng thiết bị khuôn và dập, dễ tự động hóa, năng suất cao và dễ vận hành.

     Với các máy ép nhựa thông thường có thể tạo ra vài chục sản phẩm mỗi phút, nhưng với áp lực dập tốc độ cao của khuôn dập người ta có thể tạo ra hàng trăm sản phẩm mỗi phút.

     Các thành phẩm thu được bằng cách dập nguội thường không cần phải gia công, đây là phương pháp tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm nguyên liệu thô.

 

khuôn dập mẫu

 

 

     Các sản phâm dập nguội thường có thành mỏng, trọng lượng nhẹ và độ cứng tốt và có thể xử lý các thành phần có hình dạng phức tạp. Các sản phẩm dập nguội rất đa dạng như: chậu rửa mặt, nồi chảo, đồ dùng y tế, ống bô xe máy, các nhu yếu phẩm sử dụng hàng ngày…

     Dập nguội có đặc tính độc đáo so với các phương pháp gia công khác, vì vậy nó được sử dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp, đặc biệt là sản xuất hàng loạt.

     Tuy nhiên chi phí sản xuất gia công khuôn dập nguội là khá cao vì nó là  một sản phẩm công nghệ, một khối nhỏ cần có độ chính xác cao và yêu cầu kỹ thuật cao. Do đó, sản xuất khuôn dập nguội chỉ có thể đạt hiệu quả kinh tế cao trong trường hợp đúc ép ra được số lượng lớn, hàng loạt cho sản phẩm nhựa

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Hoàn hảo về chất lượng và dịch vụ là nên tảng cho sự thành công" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai. TLT

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

Hotline: 0908.286.507

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

Website: http://khuondap.vn/