15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Tìm Hiểu Về Dập Vuốt Sâu | Cơ Khí Điện Trí Việt

 

Tìm Hiểu Về Dập Vuốt Sâu | Cơ Khí Điện Trí Việt

 

 

     Dập vuốt sâu là một trong những sản phẩm khuôn dập được sử dụng trong  các mặt hàng gia dụng như lon hộp, vỏ pin, bình chữa cháy, bồn rửa chén...Hãy cùng Điện Trí Việt tìm hiểu về khuôn dập vuốt sâu một cách chính xác qua bài viết nội dung dưới đây.

 

 

      Dập vuốt sâu là một quá trình tạo hình kim loại tấm. Trong đó, tấm kim loại được đặt vào khuôn và tạo hình bằng chày dập. Quá trình này được gọi là dập vuốt "sâu" khi chi tiết được tạo thành có chiều sâu lớn hơn đường kính của nó (ít nhất là 2 lần đường kính của nó).

 

 

Xem thêm: Những điều cần biết về khuôn dập vuốt sâu

 

 

 

1. Lợi ích của dập vuốt sâu của Điện Trí Việt 

 

  •       Dập vuốt sâu đặc biệt có lợi khi sản xuất khối lượng lớn: Khi công cụ và khuôn đã được tạo, quá trình dập có thể diễn ra liên túc với rất ít thời gian ngừng hoạt động hoặc bảo trì. Và chi phí sẽ giảm đáng kể khi tăng số lượng. Chi phí để tạo công cụ dập vuốt cũng thấp hơn so với các quy trình sản xuất tương tự.
     

  •       Kỹ thuật này lý tưởng cho các sản phẩm đòi hỏi độ bền cao và trọng lượng thấp. Quá trình này cũng được khuyến nghị sử dụng cho sản phẩm có hình dạng không thể thực hiện được thông qua các kỹ thuật sản xuất khác.
     

  •       Giải pháp hữu ích nhất trong việc tạo các vật thể hình trụ, giúp giảm cả thời gian và chi phí sản xuất. (Sản xuất lon nhôm là một ví dụ về việc sử dụng phổ biến phương pháp này). 
     

  •       Hình vuông, hình chữ nhật và hình học phức tạp có thể tạo ra các biến chứng nhỏ, nhưng vẫn đươc tạo ra một cách dễ dàng và hiệu quả. Thông thường, khi độ phức tạp của hình học tăng lên, chi phí sản xuất sẽ tăng lên.

 

 

 

 2. Quá trình dập vuốt sâu

 

 

      Một tấm kim loại phẳng sẽ được đặt trên khuôn. Chày dập ép tấm kim loại vào khuôn, tạo thành hình dạng giống khuôn dập. Dụng cụ dập vuốt sâu (khuôn, chày dập,..) được gắn vào các máy ép điện tạo ra trọng tải hoặc năng lượng cần thiết để có thể ép vật liệu trong quá trình dập.
 
      Trong quá trình dập vuốt sâu, vật liệu chuyển thành hình dạng của khuôn. Việc tạo hình này được kiểm soát thông qua áp lực tác dụng cho phôi và chất bôi trơn (dầu dập vuốt sâu) được áp dụng cho phôi hoặc khuôn.
 
      Mỗi thao tác dập là một bước riêng biệt và mỗi bước sẽ làm giảm đường kính, tăng chiều cao của chi tiết. Nó có thể mất một hoặc nhiều lần dập để tạp ra được hình dạng cuối cùng như mong muốn. Để xác định được số lần dập, cần phải phụ thuộc vào các yếu tố như: loại vật liệu, độ dày vật liệu, bán kính góc và đáy cũng như hình dạng của sản phẩm.

 

 

 

 

 

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Điện Trí Việt cung cấp tất cả các loại sản phẩm khuôn dập nguội trên thị trường như: khuôn dập kim loại, khuôn dập vuốt, khuôn dập xingfa, khuôn dập cửa nhôm 700, khuôn dập rmax,...

 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

 

Hotline: 0908.286.507

 

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

 

Website: http://khuondap.vn/