15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Tổng Quan Về Khuôn Dập Trí Việt

Tổng Quan Về Khuôn Dập Trí Việt

 

 

      Khuôn dập nguội là loại khuôn chuyên dùng để biến dạng vật liệu (kim loại) ở trạng thái nguội. có nhiều loại khuôn dập nguội: đột dập, dập vuốt, dập sâu, khuôn kéo, chuốt sợi.....Sản phẩm của khuôn dập nguội rất đa dạng và phong phú bao gồm những vật dụng trong cuộc sống như chậu rửa mặt, nồi, chảo, đồ dùng y tế, các sản phẩm trong công nghiệp như các chi tiết trong xe máy….

 

        Khuôn dập nguội có nhiều kiểu loại khuôn đa dạng tùy vào mục đích sản xuất sản phẩm.Thường có những loại khuôn như khuôn đột dập, khuôn dập vuốt, khuôn dập sâu...

 

 

khuôn dập

 

 

 

 

Điều kiện làm việc của khuôn dập:

 

+ Đối với khuôn dập nguội yêu cầu khi làm việc cần phải biến dạng dẻo được kim loại ở nhiệt độ thường vì vậy khuôn dập nguội thường phải chịu áp lực rất lớn, chịu uốn. Đặc điểm này ảnh hưởng trực tiếp và lớn đến độ bền chung của toàn bộ tiết diện khuôn. Việc đảm bảo được không bị nứt, vỡ khuôn là yêu cầu tối thiểu và tiên quyết đối với khuôn.

 

+ Chịu ma sát lớn khi dập, ép, miết… làm cho khuôn bị mài mòn. Yếu tố tránh mài mòn phụ thuộc rất lớn vào độ cứng bề mặt và cấu trúc của vật liệu. Vì vậy để đảm bảo cho khuôn chống mài mòn tốt thì độ cứng bề mặt và cấu trúc tế vi của vật liệu. phải xem xét và lựa chọn phù hợp. Ví dụ: Với khuôn dập vuốt và dập sâu thì ma sát rất lớn, kéo dài vì vậy nguy cơ bị mòn là không thể tránh khỏi. Ngoài ra khuôn còn bị nung nóng do nhiệt độ được sinh ra trong quá trình dập.

 

+ Khuôn cũng phải chịu va đập khi dập, khả năng chịu va đập của khuôn phụ thuộc vào độ dai va đập ak. Độ dai này phải thỏa mãn điều kiện cho khuôn không bị biến dạng dẻo khi làm việc.

 

+ Ngoài ra khuôn còn làm việc trong môi trường hóa chất, không khí ẩm… làm cho khuôn bị ăn mòn hóa học ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như tuổi thọ của khuôn.

 

+ Như vậy từ điều kiện làm việc được phân tích và đưa ra mang đến cho khuôn những yêu cầu khắt khe, trong đó có một số những yêu cầu mang tính đối lập. Bài toán đặt ra là làm sao phải tối ưu hóa các điều kiện đó để đạt được chỉ tiêu kinh tế cao nhất.

 

khuôn dập

 

 

Một số sản phẩm của chúng tôi:

 

- Từ điều kiện làm việc như vậy khuôn dập nguội phải đạt được các yêu cầu sau:

 

+ Độ cứng cao: Nhìn chung khuôn dập nguội yêu cầu độ cứng tương đối cao vào khoảng 58-62 HRC, phụ thuộc vào loại khuôn, chiều dày và độ cứng của thép lá đem dập, biến dạng. Khi dập cắt các lá thép cứng như thép kĩ thuật điện (tôn Silic) hay chiều dày lớn cần độ cứng 60HRC thậm trí là 62HRC. Khi dập uốn các lá mỏng hay có độ cứng chỉ cần 56HRC. Khi độ cứng hơn 62 HRC khuôn dễ bị nứt mẻ khi làm việc.

 

+ Tính chống mài mòn cao: Bảo đảm được hàng vạn-hàng chục vạn làn dập. Nếu khuôn có tính chống mài mòn kém sẽ tạo ra các khe hở giữa chày và cối, không làm việc được.

 

+ Độ bền và độ dai đảm bảo: Để chịu được tải trọng đặt vào lớn và chịu va đập. Đối với các khuôn dập lớn cần có thêm yêu cầu về độ thấm tôi và ít thay đổi thể tích.

 

 

 

 

khuôn dập

 

 

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

 

Hotline: 0908.286.507

 

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

 

Website: http://khuondap.vn/

 

 

 

Bài viết khác:

 

Gia Công Đột Dập Theo Sản Phẩm - Gia Công Chi Tiết

 

Công Ty Thiết Kế Khuôn Dập Uy Tín