15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Yêu Cầu Cơ Tính Của Khuôn Đột Dập

Yêu Cầu Cơ Tính Của Khuôn Đột Dập

 

 

 

     Yêu cầu quan trọng đầu tiên cho khuôn đột dập là độ cứng cao để cắt được vật liệu dập, nhưng không nên cao quá vì khuôn sẽ dễ bị nứt mẻ khi làm việc. Độ cứng khuôn phải đạt đến độ giới hạn dưới 56÷62HRC và không được cao quá 62HRC để tránh sứt mẻ, nứt khuôn.

 

     Tính chống mài mòn cao là yêu cầu quan trọng để khuôn không bị mòn, có thể làm việc làm việc lâu dài. Tính chống mài mòn kém sẽ làm cho khuôn dễ bị hỏng do ma sát tiếp xúc trong quá trình làm việc, sẽ tạo ra khe hở giữa chày và cối, sản phẩm tạo ra có kích thước vượt quá dung sai cho phép và dễ trở thành phế phẩm.

 

     Độ bền và độ dai đảm bảo để chịu tải trọng.

 

     Khả năng chống dính phôi sản phẩm với khuôn.Yêu cầu này ít nhiều được xử lý bằng việc bảo dưỡng khuôn, bôi trơn, mặt làm việc nhẵn phẳng.

 

     Đối với đa số các loại khuôn, yêu cầu đảm bảo làm việc ở nhiệt độ khá cao, tính cứng nóng nhất định.

 

 

khuôn đột dập

 

Các dạng sai hỏng của khuôn dập

 

 

Khuôn đột dập tạo hình và đa số các loại khuôn dập làm việc ở mức độ cao tạo nhiều sản phẩm.Yêu cầu cả về chất lượng sản phẩm và số lượng cần đạt. Ở mức độ đó do một vài yếu tố do nhiệt luyện không đúng hoặc do sản xuất mà dẫn đến việc hỏng khuôn.

 

Hiện tượng mài mòn khuôn là dạng sai hỏng hay gặp nhất. Sự mài mòn khuôn có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân như nhiệt luyện không chính xác, mức độ sản xuất, cường độ làm việc, lắp đặt khuôn không đúng, sự không tương thích vật liệu sản phẩm và vặt liệu khuôn. Khả năng mài mòn khuôn có thể thay đổi đáng kể phụ thuộc vào các yếu tố trên cùng với đặc điểm bề mặt khuôn, bôi trơn khuôn như thế nào.

 

Hiện tượng bong tróc, bám dính phôi hay còn gọi là hàn lạnh của vật liệu kim loại cấu tạo từ trong khuôn. Làm giảm mạnh phần làm việc chính xác trong khuôn. Hiện tượng này xảy ra bởi sự căng ra vượt quá giới hạn phần kim loại làm việc do không bôi trơn đầy đủ, bởi dụng cụ không vừa và bởi phần thô trên bề mặt dụng cụ khuôn.

 

 

khuôn dập dập

 

Hiện tượng nứt vỡ khuôn cũng có thể gặp phải ngay trong quá trình làm việc. Nhất là với khuôn làm việc cường độ quá cao và có hình dạng phức tạp, nhiều góc cạnh. Ngoài ra có thể là do chuyển biến tổ chức sau nhiệt luyện khuôn không đều nhau dễ gây nứt, biến dạng.

 

Ngoài ra tùy từng loại khuôn với chế độ nhiệt luyện khác nhau còn có hiện tượng như nứt chân chim. Trong môi trường nung, nếu không được bảo vệ dễ gây ôxy hoá và thoát carbon. Hiện tượng thoát cacbon ở bề mặt gây chuyển biến tổ chức không đồng đều giữa bề mặt bị thoát cacbon và phần liền kề bề mặt không bị thoát cacbon tạo ra một lớp ứng suất kéo, khi gia công cơ tiếp theo ứng suất đó tăng lên có thể lớn hơn giới hạn bền, rất nguy hiểm vì khó nhận ra ngay.

 

 

 

 

khuôn đột dập

 

 

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

 

Hotline: 0908.286.507

 

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

 

Website: http://khuondap.vn/

 

 

 

Bài viết khác:

 

Gia Công Đột Dập Theo Sản Phẩm - Gia Công Chi Tiết

 

Công Ty Thiết Kế Khuôn Dập Uy Tín