15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Gia Công Khuôn Dập Là Gì ?

     Gia công khuôn dập là phương pháp gia công phổ biến trong ngành công nghiệp cơ khí. Khuôn dập được sử dụng như loại dụng cụ tạo hình sản phẩm từ nguyên liệu thô kim loại, hợp kim dưới tác dụng của áp lực nên dạng phôi nguyên liệu thường ở dạng tấm mỏng. 

 

Xem thêm: Gia Công Khuôn Dập Là Gì ?

 

 

khuôn dập mẫu

 

 

Gia Công Khuôn Dập Là Gì ?

 

 

Đặc tính của phương pháp gia công khuôn dập 

 

     Gia công khuôn dập là phương pháp không quá xa lạ trong gia công cơ khí tại Việt Nam, được ứng dụng rộng rãi trong các nhà máy sản xuất để cho ra khối lượng lớn thành phẩm với chất lượng tốt, đảm bảo độ bền đẹp và chính xác cao. Gia công khuôn dập là phương pháp mà trong đó loại khuôn dập nguội là dụng cụ chủ yếu được sử dụng để dập các kim loại như nhôm, inox, sắt,... Ngoài phương pháp gia công khuôn dập nguội còn có khuôn dập nóng và ấm phục vụ tùy theo mục đích chế tạo của nhà sản xuất

 

     Trong quá trình dập nóng, phôi và khuôn sẽ ở trong môi trường nhiệt độ cao lên tới 1150 độ C đối với hợp kim thép, từ 360- 5200 độ C với hợp kim nhôm, từ 700-800 độ C với hợp kim đồng. Quá trình dập nguội tiện lợi hơn thường dập ngay trong môi trường nhiệt độ ngang với nhiệt độ phòng nên phương pháp này được sử dụng nhiều hơn bởi không phải đầu tư quá nhiều vật tư thiết bị, giúp tối giản quy trình thực hiện.

 

 

 

khuôn dập mẫu

 

 

Quy trình công nghệ, cấu tạo gia công khuôn dập

 

     Khuôn dập kim loại sử dụng trong công nghệ gia công khuôn dập gồm hai phần chính là phần chày và phần cối. Phần chày là phần di chuyển còn phần cối là phần được cố định khi thực hiện. Trong phương pháp gia công khuôn dập, phần khuôn là yếu tố quan trọng nhất, bởi vậy khi chế tạo khuôn, nhà sản xuất cần phải lựa chọn nguyên liệu làm khuôn phù hợp, vật liệu phải phù hợp với môi trường, quyết định phương pháp dập khuôn nóng hay lạnh, tần suất làm việc,...

 

 

     Sau khi tạo hình chế tạo khuôn cần phải được xử lý nhiệt để có độ bền, cứng, dẻo dai và khả năng chống mài mòn, đặc biệt trong phương pháp gia công khuôn dập nóng việc khuôn bị mài mòn là không thể tránh khỏi nên kỹ thuật xử lý đòi hỏi phải nhanh và chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng thành phẩm. Khuôn dập cả phần chày và cối sẽ có thiết kế tùy theo sản phẩm làm ra. Ở dập khuôn nguội, phôi dùng phải ở dạng tấm mỏng.

 

 

khuôn dập mẫu

 

 

Điểm nổi trội của dịch vụ gia công khuôn dập - Điện Trí Việt: 

 

 Đội ngũ nhân viên của chúng tôi đều s dụng thành thạo các thiết kế máy dập thủy lực phổ biến nhất.

 

➥ Nhờ vậy, chúng tôi có thể giúp quý khách có được cái nhìn rõ ràng hơn về thiết kế cũng như cho ra những sản phẩm dập thủy lực chất lượng cao, sắc nét.

 

 Điện Trí Việt cam kết thực hiện thiết kế theo như ý tưởng mà khách hàng mong muốn. Ngoài ra, chúng tôi sẵn sàng sửa đổi thiết kế cho đến khi khách hàng cảm thấy vừa lòng.

 

➥ Từ khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, đội ngũ thiết kế của chúng tôi sẽ làm việc hết sức mình để có thể hoàn thành bản thiết kế theo đúng như cam kết ban đầu của hai bên.

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

Hotline: 0908.286.507

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

Website: http://khuondap.vn/