15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Quy Trình Chế Tạo Khuôn Dập Nguội 90CrSi

Quy Trình Chế Tạo Khuôn Dập Nguội 90CrSi

 

 

 

     Trí Việt bật mí quy trình chế tạo khuôn dập nguội 90CrSi. Tham khảo ngay thông tin nội dung chi tiết dứoi đây. Với bề dày kinh nghiệm gần 15 năm trong ngành, Công Ty TNHH Cơ Khí Điện Trí Việt tự tin sẽ đáp ứng mọi yêu cầu dù là khắt khe nhất của khách hàng về Khuôn dập và máy dập với độ chính xác và an toàn cao, phục vụ đa dạng lĩnh vực và ngành nghề sản xuất.

 

 

khuôn dập nguội

 

 

 

Kiểm tra mác thép:

 

Đây là quy trình đầu tiên và quan trọng để đảm bảo chắc chắn rằng mác thép khi chế tạo chi tiết, tránh nhầm lẫn gây thiệt hại về kinh tế vì trong quá trình chế tạo có thể có sự nhầm lẫn mác thép ở khâu nhập khẩu hoặc cơ khí .

 

Có nhiều phương pháp để xác định loại thép sau khi nhập để chuẩn bị tiến hành chế tạo sản phẩm trong công đoạn tiếp theo. Nếu cần xác định nhanh với một số thép thường dùng thì thường được xác định bằng phương pháp tia lửa điện là chủ yếu trong hầu hết các phân xưởng của Việt Nam. Dựa vào màu sắc các tia và số lượng hoa. Nếu không yêu cầu xác đinh nhanh thì chúng ta có thể đi kiểm tra cụ thể thành phần thép bằng cách bắn thành phần của mẫu thép đem cắt điều này giúp xác định hoàn toàn chính xác mác thép .

 

Ví dụ như thép các bon có màu vàng sáng và trên các tia đó có các hoa, lượng các bon càng cao thì chùm sáng càng rộng, ngắn và nhiều hoa, hoa có nhiều cánh .

 

 Rèn phôi :

 

Rèn : Là nguyên công đầu tiên nhằm loại bỏ thiên tích và tổ chức nhánh cây trong thỏi đúc. Đây là nguyên công diễn ra ở những nhà máy cán thép, trước khi đem thép ủ hoặc thường hóa rồi bán cho cơ sở sản xuất (trạng thái cung cấp của thép).

 

Với mác thép 90CrSi nhiệt độ bắt đầu rèn là 11200C và nhiệt độ kết thúc rèn là khoảng 8408700C.

 

khuôn dập nguội

 

 

 

Nhiệt luyện sơ bộ :

 

Nhiệt luyện sơ bộ nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi về tổ chức cho gia công cắt gọt và quy trình nhiệt luyện tiếp theo.

 

Với mác thép hợp kim (90CrSi) có % C >0,7% phương pháp nhiệt luyện sơ bộ thường là ủ không hoàn toàn.

 

Mục đích của Ủ :

+ Giảm độ cứng (làm mềm) để rễ tiến hành gia công .

+ Làm tăng độ dẻo để dễ dàng tiến hành biến dạng nguội.

+ Làm giảm hay làm mất ứng suất bên trong gây nên bởi gia công cắt, đúc, biến dạng dẻo... 

+ làm đồng đều thành phần hóa học trên vật đúc bị thiên tích .

+ Làm nhỏ hạt. 

 

Đối với mác thép 90CrSi tiến hành ủ không hoàn toàn : T 0 U = Ac 1 + (20-30) 0 C = 750-760 0 C.

 

Do thép hợp kim trung bình nên chọn nhiệt độ ủ cao hơn một chút khoảng 790-810 0 C, làm nguội với tốc độ 20400C/giờ xuống đến 5500C sau để nguội cùng với lò hoặc ngoài không khí .

 

Gia công thô :

 

Sau khi ủ không hoàn toàn để làm giảm độ cứng, phôi thép được chuyển qua gia công cơ thành khuôn dập nguội hoàn chỉnh với hình dạng và kích thước như hình vẽ.

 

Nhiệt luyện kết thúc : Nhiệt luyện kết thúc bao gồm hai nguyên công là : Tôi + ram thấp . Mục đích của nhiệt luyện kết thúc : Với điều kiện làm việc như đã phân tích ở trên khuôn dập nguội phải đảm bảo bề mặt cứng vững , chịu ma sát và chịu mài mòn cao. Nhiệt luyện kết thúc nhằm đảm bảo cho những yêu cầu cơ tính này . Tổ chức nhận được : Mactenxit ram + các bít + Austenit dư .

 

a .Tôi : Tôi thép là phương pháp nhiệt luyện gồm nung nóng chi tiết đến nhiệt độ cao hơn nhiệt độ tới hạn Ac1 hoặc Ac3 tùy thuộc vào mác thép để làm xuất hiện tổ chức γ, sau khi giữ nhiệt chi tiết làm nguội nhanh thích hợp để γ chuyển thành mactenxit.

 

 

 

 

khuôn dập nguội

 

 

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

 

Hotline: 0908.286.507

 

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

 

Website: http://khuondap.vn/

 

 

 

Bài viết khác:

 

Gia Công Đột Dập Theo Sản Phẩm - Gia Công Chi Tiết

 

Công Ty Thiết Kế Khuôn Dập Uy Tín