15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Khuôn Dập: Thiết Kế Khuôn Kết hợp

Khuôn Dập: Thiết Kế Khuôn Kết hợp 

 

 

      Khuôn dập kết hợp được dùng cho các quá trình dập kết hợp (đột bao hình và đột lỗ). Tuỳ theo mỗi bộ khuôn, các tấm cấu thành nên bộ khuôn trở nên cực kỳ quan trong. Điều này là do nó ảnh hưởng tới giá thành làm khuôn.

 

 

Xem thêm: Tìm hiểu về khuôn đột dập

 

 

 

máy dập cửa nhôm

 

 

Đột kết hợp nghĩa là thực hiện cùng lúc cả đột bao hình và đột lỗ.

 

Kiểu đột này có nhiều ưu điểm. Các sản phẩm đột bằng máy đột dập được thiết kế là bản sao của cối khuôn. Nếu cối khuôn được gia công chính xác, thì độ chính xác đó chính là độ chính xác của sản phẩm. Trong đột kết hợp, không chỉ mối liên hệ giữa bao hình sản phẩm và độ chính xác vị trí của các lỗ mà cả độ chính xác hình dạng của lỗ và bao hình có thể thu được từ các kích thước của cối khuôn.

Như thấy ở Hình 1, các vấn đề gây lo lắng trong đột kết hợp là lỗ đột và viền ngoài sản phẩm quá sát nhau hoặc là các lỗ quá sát nhau. Độ khỏe của khuôn cũng là một vấn đề gây lo ngại. Mọi người chắc chắn sẽ muốn biết giới hạn của những kích thước này.

Hình 1. Hình dạng gây lo lắng khi đột

​​​​

 

Nếu chúng ta giả dụ vật liệu là SPC có độ dày khoảng 1mm, nếu lỗ có dạng tròn thì các lỗ có thể đặt sát tới khoảng 50% chiều dày vật liệu. Mặc dù điều này có thể là một vấn đề trong các tình huống thông thường, do quá trình dập được thực hiện cùng lúc ở cả hai phía trong đột kết hợp, nên nhờ sự cân bằng giữa các lực này mà hạn chế được nứt vỡ.

Đột kết hợp là một phương pháp dập mà trong đó bao hình và lỗ được đột kết hợp với nhau. Chúng ta cần chú ý tới các biện pháp đề phòng đối với các vấn đề ở cả đột bao hình và đột lỗ.

Lấy ví dụ, trong trường hợp các góc sản phẩm không được bo tròn R như ở Hình 1 thì bavia sẽ dễ dàng phát sinh nếu quá trình đột được thực hiện. Chúng ta cần thực hiện thao tác tạo ra phần bo tròn.

Sơ đồ bố trí bao hình được xử lý theo cách tương tự như thấy ở Hình 2. Tuy nhiên, sẽ an toàn hơn nếu chúng ta lấy độ rộng cầu rộng hơn trong khi đột bao hình.

 

Hình 2. Bố trí bao hình

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai. 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

Hotline: 0908.286.507

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

Website: http://khuondap.vn/

 

 

Xem ngay: Khuôn Dập Liên Hoàn Có Chức Năng Gì ?

 

Xem ngay: Cơ Bản Về Thiết Kế Cấu Trúc Khuôn Dập Liên Hoàn