15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Khuôn Dập Vuốt Và Các Sản Phẩm Của Khuôn Dập Vuốt

Khuôn Dập Vuốt Và Các Sản Phẩm Của Khuôn Dập Vuốt

 

Khuôn dập vuốt là gì ?

Khuôn dập vuốt (punch and draw die) là một loại khuôn dập được sử dụng để tạo ra các sản phẩm có hình dạng phức tạp hoặc có độ sâu lớn. Quá trình dập vuốt thường bao gồm việc sử dụng một tấm dập (punch) để đẩy vật liệu qua một khuôn (draw die) có hình dạng phù hợp để tạo ra hình dạng mong muốn.

 

 

khuôn dập vuốt

 

 

Các điểm chính về khuôn dập vuốt

 

Tấm Dập (Punch): Tấm dập là một dụng cụ có hình dạng tương ứng với hình dạng cuối cùng của sản phẩm. Nó được sử dụng để đẩy và ép vật liệu qua khuôn dập để tạo ra hình dạng mong muốn.

 

Khuôn Dập (Draw Die): Khuôn dập là một dụng cụ có hình dạng phù hợp để tạo ra hình dạng cuối cùng của sản phẩm. Khi tấm dập đẩy vật liệu qua khuôn dập, vật liệu sẽ bị kéo và nén theo hình dạng của khuôn.

 

Dập Vuốt (Drawing): Quá trình dập vuốt là quá trình đẩy và kéo vật liệu qua khuôn dập để tạo ra hình dạng và độ sâu mong muốn. Quá trình này thường được thực hiện trong nhiệt độ cao để làm mềm vật liệu và dễ dàng để nó có thể được kéo và ép theo hình dạng mong muốn.

 

Ứng Dụng: Khuôn dập vuốt thường được sử dụng để tạo ra các sản phẩm có hình dạng phức tạp như ống, hình dạng uốn cong, đồ trang sức, bình chứa và nhiều sản phẩm khác. Nó thường được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, điện tử, đồ trang sức và ngành công nghiệp khác.

 

Quá trình dập vuốt thường đòi hỏi kỹ thuật cao và cần phải được thiết kế cẩn thận để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng đáp ứng được các yêu cầu chất lượng và kỹ thuật.

 

 

Các điểm chính về khuôn dập vuốt

 

 

Một số sản phẩm phổ biến của khuôn dập vuốt 

 

Ống và ống uốn cong: Các ống kim loại có thể được tạo ra từ khuôn dập vuốt để tạo ra các hình dạng uốn cong, như ống dẫn nước, ống dẫn khí, ống đường ống trong ngành dầu khí, và ống inox cho ngành công nghiệp thực phẩm.

 

Thùng và bình chứa: Các sản phẩm như thùng chứa kim loại, bình chứa nước, bình khí, và thùng chứa chất lỏng thường được tạo ra từ khuôn dập vuốt để có được hình dạng và độ sâu mong muốn.

 

Vỏ điện thoại và vỏ máy tính bảng: Trong ngành điện tử, các vỏ bảo vệ cho điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác thường được tạo ra từ khuôn dập vuốt để có được hình dạng và kết cấu phức tạp.

 

Chi tiết đồ trang sức: Khuôn dập vuốt cũng được sử dụng để tạo ra các chi tiết đồ trang sức như vòng cổ, nhẫn, bông tai và dây chuyền với các hình dạng và độ sâu đa dạng.

 

Các chi tiết kim loại khác: Các sản phẩm khác như nắp bình, nắp đậy, nắp bồn cầu, và các chi tiết kim loại khác có thể được tạo ra từ khuôn dập vuốt.

 

Nhớ rằng quy trình khuôn dập vuốt đòi hỏi kỹ thuật cao và quy trình thiết kế cẩn thận để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng đáp ứng được các yêu cầu chất lượng và kỹ thuật.

 

Một số sản phẩm phổ biến của khuôn dập vuốt

 

 

    CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

 

Hotline: 0908.286.507

 

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

 

Website: http://khuondap.vn/

 

 

 

Bài viết khác:

 

 

Tìm Hiểu Về Vai Trò Của Chế Tạo Khuôn Dập Trong Đời Sống

 

 

Tìm Hiểu Về Nguyên Lý Làm Việc Của Khuôn Dập Liên Hợp

 

Xưởng Chế Tạo Khuôn Dập Mẫu Chất Lượng

 

Tìm Hiểu Về Khuôn Dập Liên Hoàn Chất Lượng | Công Ty Cơ Khí Điện Trí Việt

 

Cơ Bản Về Thiết Kế Cấu Trúc Khuôn Dập Liên Hoàn