15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Các Thao Tác Đột Dập Lỗ - Khuôn Dập Lỗ

Các Thao Tác Đột Dập Lỗ - Khuôn Dập Lỗ

 

 

      Khuôn đột lỗ là một phụ kiện tương ứng với máy đột lỗ. Phôi bị biến dạng dẻo dưới tác dụng tổng hợp của máy đột và lực cản của khuôn để hoàn thành quá trình gia công. Khuôn đột dập là một phần thiết yếu của quá trình đột dập. Độ chính xác của khuôn đột lỗ quyết định phần lớn Độ chính xác của quá trình gia công phôi.

 

 

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

 

 

Cấu trúc của khuôn dập lỗ

 

      Khuôn đột dập là nửa trên của toàn bộ cặp khuôn đột dập, tức là khuôn đột dập được gắn trên rãnh trượt của máy dập. Phần đế trên là phần trên cùng có hình dạng tấm của khuôn trên. Khi phôi gần với thanh trượt ép, nó được cố định bằng tay cầm khuôn hoặc trực tiếp bằng thanh trượt ép. Khuôn dưới là nửa dưới của toàn bộ cặp khuôn, tức là các khuôn được lắp trên bề mặt làm việc của máy ép. Đế khuôn dưới là một bộ phận giống như tấm trên bề mặt đáy của khuôn dưới và được cố định trực tiếp trên bề mặt làm việc hoặc tấm lót của máy ép trong quá trình làm việc. Thành lưỡi là thành bên của lưỡi cắt của lỗ đột dập. Độ dốc cạnh là độ dốc ở mỗi bên của thành lưỡi của hốc khuôn. Đệm hơi là một mái vòm với khí nén làm động lực. 

 

      Ống dẫn hướng đột là một bộ phận hình ống cung cấp hướng dẫn chính xác cho chuyển động tương đối của đế khuôn trên và dưới. Hầu hết chúng được cố định ở đế khuôn trên và được sử dụng cùng với các thanh dẫn hướng cố định trên đế khuôn dưới. Tấm dẫn hướng là một bộ phận dạng tấm có lỗ bên trong được khớp chính xác với đột, dùng để đảm bảo sự ăn khớp lẫn nhau của đột và đột và đóng vai trò xả (mảnh). Bộ phận hướng dẫn là một bộ phận hình trụ cung cấp hướng dẫn chính xác cho chuyển động tương đối của đế khuôn trên và dưới. Hầu hết chúng được cố định vào đế khuôn dưới và được sử dụng cùng với ống dẫn hướng được cố định trên đế khuôn trên. Chốt dẫn hướng là một bộ phận hình chốt nhô ra trong lỗ vật liệu để định hướng vị trí của nó trong khuôn. Khuôn dẫn hướng là khuôn đột dập được dẫn hướng bởi tấm dẫn hướng. Khi dùng khuôn, khuôn lồi không rời đĩa dẫn hướng. Tấm dẫn hướng là bộ phận dẫn hướng dạng tấm để dẫn vật liệu của dải (băng, cuộn) vào khuôn. Ván khuôn hướng dẫn là một ván khuôn trong đó trụ hướng dẫn và ống dẫn hướng trượt vào nhau.

 

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

 

Các thao tác đột dập lỗ- khuôn dập lỗ

 

      Thao tác đột lỗ điển hình là thao tác trong đó một công cụ đột lỗ hình trụ xuyên qua tấm kim loại, tạo thành một lỗ duy nhất. Tuy nhiên, có thể có nhiều thao tác để tạo thành các tính năng khác nhau. Các hoạt động này bao gồm:

 

  • Xuyên - Thao tác đục lỗ điển hình, trong đó một cú đấm hình trụ xuyên qua một lỗ trên tấm.

 

  • Slotting - Một thao tác đục lỗ tạo thành các lỗ hình chữ nhật trên tấm. Đôi khi được mô tả là xuyên dù hình dạng khác nhau.

 

  • Đục lỗ - Đục một sự sắp xếp chặt chẽ của một số lượng lớn các lỗ trong một thao tác duy nhất.

 

  • Vết khía - Đục cạnh của tờ giấy, tạo thành một vết khía theo hình dạng của một phần của quả đấm.

 

  • Nibbling - Đục một loạt các khe hoặc lỗ nhỏ chồng lên nhau dọc theo một đường để cắt ra một hình dạng có đường viền lớn hơn. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu đục lỗ tùy chỉnh nhưng sẽ yêu cầu các thao tác thứ cấp để cải thiện độ chính xác và độ hoàn thiện của tính năng.

 

  • Lancing - Tạo một đường cắt một phần trên trang tính để không có vật liệu nào bị loại bỏ. Vật liệu được gắn lại để có thể uốn cong và tạo thành hình dạng, chẳng hạn như mấu, lỗ thông hơi hoặc cửa gió.

 

  • Slitting - Cắt các đường thẳng trên trang tính. Không có phế liệu nào được sản xuất.

 

  • Tách - Tách một phần khỏi tờ còn lại, bằng cách đục lỗ vật liệu giữa các phần.

 

  • Cutoff - Tách một phần khỏi trang tính còn lại, không tạo ra bất kỳ mảnh vụn nào. Cú đấm sẽ tạo ra một đường cắt có thể thẳng, góc hoặc cong.

 

  • Cắt - Đục bỏ vật liệu thừa ra khỏi chu vi của một bộ phận, chẳng hạn như cắt mặt bích từ một chiếc cốc đã vẽ.

 

  • Cạo - Cắt bỏ vật liệu tối thiểu ra khỏi các cạnh của một đối tượng hoặc bộ phận, sử dụng khe hở khuôn nhỏ. Được sử dụng để cải thiện độ chính xác hoặc độ hoàn thiện. Có thể có dung sai ± 0,001 inch.

 

  • Dinking - Một hình thức xỏ lỗ chuyên dụng được sử dụng để đục lỗ kim loại mềm. Một cú đột rỗng, được gọi là khuôn dập, với các cạnh được mài vát, mài sắc để ép tấm vào một khối gỗ hoặc kim loại mềm.

 

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

Hotline: 0908.286.507

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

Website: http://khuondap.vn/