15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Khuôn Dập Liên Tục Hay Khuôn Dập Liên Hoàn Có Chức Năng Gì ?

Khuôn Dập Liên Tục Hay Khuôn Dập Liên Hoàn Có Chức Năng Gì ?

 

 

      Khuôn liên tục (còn được gọi là khuôn dập liên tục hay khuôn dập liên hoàn) là loại khuôn dập giúp tiết kiệm sức lao động và hiệu quả sản xuất cao hoặc theo chiều ăn của phôi có từ hai trạm trở lên. Trong một lần ép, khuôn hoàn thành hai hoặc nhiều quy trình dập lần lượt tại các trạm khác nhau được gọi là khuôn dập liên tục.

 

 

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

 

 

 

Dập khuôn liên tục
 

      Khuôn kỹ thuật kém hiệu quả hơn, chậm hơn và chủ yếu là thủ công. Để nâng cao hiệu quả và năng suất, chế độ liên tục được sản xuất.

 

      Sự khác biệt lớn nhất giữa đột dập liên tục và đột dập kỹ thuật là khuôn dập liên tục sử dụng dải và tự động đưa đột vào máy dập, do đó kỹ thuật viên có thể giảm số lần đưa tay cầm vào đột, an toàn hơn.

 

      Ngoài ra, ưu điểm của khuôn liên tục là có thể hoàn thành nhiều quá trình trên một máy ép. Ví dụ như uốn + dập nổi + cắt đột + nối + duỗi + miệng chùm + uốn + uốn.

 

      Tuy nhiên, do có nhiều quy trình phải xem xét nên độ phức tạp của thiết kế khuôn sẽ cao hơn, và giá thành của khuôn sẽ đắt hơn. Tuy nhiên, theo cách này, ba quy trình ban đầu là mở ba bộ khuôn trong khuôn kỹ thuật.

 

      Bây giờ chỉ cần mở bộ khuôn liên tục, nhu cầu sản xuất lớn thì giá thành khuôn dập từng bộ phận rẻ. Càng ngày càng tiết kiệm chi phí mà tốc độ sản xuất vẫn tương đối nhanh.

 

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

 

Chức năng của khuôn dập liên tục

 

      Khuôn liên tục là sắp xếp quá trình dập (trạm) cần thiết để hoàn thành sản phẩm trong cùng một bộ khuôn để đột dập. Vật liệu được sử dụng trong khuôn liên tục là vật liệu dạng cuộn, và vật liệu được chuyển đến từng trạm kỹ thuật riêng biệt trong khuôn với khoảng cách bằng nhau bằng bộ nạp để gia công dập, và sản phẩm được hoàn thành tại trạm kỹ thuật cuối cùng.

 

      Trong khuôn liên tục, các vật liệu được xử lý theo các giai đoạn: đột dập, tách rời, uốn cong,… và các vật liệu còn lại liên kết các bán thành phẩm của mỗi trạm kỹ thuật được gọi là dải.

 

      Nói chung, bộ phận lấy nguyên liệu trong khuôn và kết nối bán thành phẩm với thành phẩm của các trạm kỹ thuật khác nhau được gọi chung là đai nguyên liệu. Các nhà thiết kế khuôn có kinh nghiệm có thể biết thiết kế của bộ khuôn này bằng cách quan sát đai nguyên liệu.

 

khuôn dập cửa nhôm rmax

 

 

 

 

     CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

Hotline: 0908.286.507

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

Website: http://khuondap.vn/