15.3.2023 15.3.23 4.7.22

Tin Tức

Khuôn Dập Nguội TPHCM

Khuôn Dập Nguội TPHCM 

 

Khuôn dập nguội (Cold forging die) là một loại khuôn dùng để thực hiện quá trình dập nguội trên vật liệu kim loại. Quá trình dập nguội (cold forging) là quá trình dập vật liệu kim loại mà không cần đến quá trình dập nóng (hot forging). Trong quá trình này, vật liệu kim loại được dập dưới nhiệt độ phòng hoặc nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ nóng chảy của vật liệu đó.

 

Khuôn dập nguội được thiết kế để chịu áp lực cao và tạo ra hình dạng mong muốn trên vật liệu kim loại mà không cần sử dụng nhiệt độ cao. Khuôn dập nguội thường được làm từ thép công cụ chịu mài mòn và độ cứng cao để đảm bảo độ chính xác và độ bền trong quá trình dập.

 

Quá trình khuôn dập nguội có thể được sử dụng để sản xuất các sản phẩm kim loại như bulông, ốc vít, đinh, các chi tiết máy móc, và các linh kiện khác. Khuôn dập nguội thường được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, điện tử, và công nghiệp chế tạo khác, nơi yêu cầu chính xác kích thước và độ bền của các sản phẩm kim loại.

 

 

khuôn dập nguội

 

 

Các loại khuôn dập nguội 

 

Dưới đây là một số loại khuôn dập nguội phổ biến được sử dụng trong quá trình sản xuất kim loại:

 

Khuôn dập đột (Punch die): Khuôn dập đột là loại khuôn dùng để tạo ra lỗ, khe hoặc các hình dạng khác trên vật liệu kim loại bằng cách đẩy hoặc ép qua vật liệu. Khuôn dập đột thường gồm hai phần, đột (punch) và khuôn (die), đẩy và định hình vật liệu để tạo ra hình dạng mong muốn.

 

Khuôn dập uốn (Bending die): Khuôn dập uốn được sử dụng để uốn vật liệu kim loại thành các hình dạng uốn cong hoặc góc uốn. Khuôn dập uốn thường có hình dạng tương ứng với hình dạng uốn mong muốn và được sử dụng để định hình và duỗi vật liệu.

 

Khuôn dập xoắn (Twisting die): Khuôn dập xoắn được sử dụng để tạo ra các hình dạng xoắn trên vật liệu kim loại. Khuôn dập xoắn thường có các rãnh hoặc hình dạng phù hợp để tạo ra xoắn trên vật liệu.

 

Khuôn dập nút (Embossing die): Khuôn dập nút được sử dụng để tạo ra các hình dạng nổi hoặc các biểu tượng trên bề mặt của vật liệu kim loại. Khuôn dập nút thường có các khuôn chạm trổ và các rãnh phù hợp để tạo ra các hình dạng nổi hoặc biểu tượng mong muốn.

 

Khuôn dập rãnh (Coining die): Khuôn dập rãnh được sử dụng để tạo ra các rãnh chữ hoặc hình dạng phức tạp trên vật liệu kim loại. Khuôn dập rãnh thường có các chi tiết chạm trổ và hình dạng phù hợp để tạo ra các rãnh chữ hoặc hình dạng mong muốn.

 

Khuôn dập mũ (Header die): Khuôn dập mũ được sử dụng trong quá trình sản xuất các mũ kim loại, như mũ ốc hoặc mũ đinh. Khuôn dập mũ có các rãnh và hình dạng phù hợp để tạo ra mũ với các hình dạng và kích thước mong muốn.

 

Đây chỉ là một số loại khuôn dập nguội phổ biến. Tùy thuộc vào ứng dụng cụ thể và yêu cầu sản phẩm, có thể sử dụng các loại khuôn khác nhau để thực hiện quá trình dập nguội trên vật liệu kim loại.

 

các loại khuôn dập nguội

 

 

Các sản phâm dập nguội thường có thành mỏng, trọng lượng nhẹ và độ cứng tốt và có thể xử lý các thành phần có hình dạng phức tạp. Các sản phẩm dập nguội rất đa dạng như: chậu rửa mặt, nồi chảo, đồ dùng y tế, ống bô xe máy, các nhu yếu phẩm sử dụng hàng ngày…

 

 

Dập nguội có đặc tính độc đáo so với các phương pháp gia công khác, vì vậy nó được sử dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp, đặc biệt là sản xuất hàng loạt.

 

 

Tuy nhiên chi phí sản xuất gia công khuôn dập nguội là khá cao vì nó là  một sản phẩm công nghệ, một khối nhỏ cần có độ chính xác cao và yêu cầu kỹ thuật cao. Do đó, sản xuất khuôn dập nguội chỉ có thể đạt hiệu quả kinh tế cao trong trường hợp đúc ép ra được số lượng lớn, hàng loạt cho sản phẩm nhựa

 

khuon dap nguoi

 

 

    CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ - ĐIỆN TRÍ VIỆT - Với phương châm: "Cùng bạn gia tăng giá trị" - Điện Trí Việt hân hạnh đón chào và hợp tác cùng với tất cả các khách hàng trong tương lai.

 

 

Địa chỉ:  III - 14 Đường số 13, KCN Tân Bình, Q. Tân Phú, TP.HCM

 

 

Hotline: 0908.286.507

 

 

Email: uttn066@yahoo.com.vn

 

 

Website: http://khuondap.vn/

 

 

 

Bài viết khác:

 

 

Tìm Hiểu Về Vai Trò Của Chế Tạo Khuôn Dập Trong Đời Sống

 

 

Tìm Hiểu Về Nguyên Lý Làm Việc Của Khuôn Dập Liên Hợp

 

Xưởng Chế Tạo Khuôn Dập Mẫu Chất Lượng

 

Tìm Hiểu Về Khuôn Dập Liên Hoàn Chất Lượng | Công Ty Cơ Khí Điện Trí Việt

 

Cơ Bản Về Thiết Kế Cấu Trúc Khuôn Dập Liên Hoàn